แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Amungklad

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6
16
ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา  เขต  1  ให้มีคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน                                                                                   
เพื่อดำเนินการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและให้การบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้น                           
จึงแจ้งให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา  เขต  1  ทุกโรงเรียนดำเนินการดังนี้                           
1.   ให้คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ/หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการตรวจสอบองค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา  ตามแบบรายการตรวจสอบหลักสูตรสถานศึกษา
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  ๒๕๕๑  ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2
2.   โรงเรียนรายงานการตรวจสอบหลักสูตรสถานศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
พุทธศักราช  ๒๕๕๑ ส่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ภายในวันที่  29 มีนาคม 2562     
รายละเอียดดังแนบฯ       
             

17
       สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 จะดำเนินการประชุมสัมมนา เรื่อง  การใช้หลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2561 ในโครงการ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาตามเป้าหมายหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2551  ในวันที่ 18  สิงหาคม  2561  ณ  ห้องประชุมดอยหลวง  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1  ขอแจ้งให้โรงเรียนในสังกัดฯ ทุกโรงเรียน ดังนี้
1.   ให้ครูผู้สอนที่รับผิดชอบงานด้านวิชาการ โรงเรียนละ 1 คน ไปประชุมตามตารางการประชุมดังแนบฯ
2.   ให้ผู้เข้าประชุมฯ ได้นำเอกสารประกอบการประชุมสัมมนา ที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรระดับชั้นเรียน/รายสาระการเรียนรู้ ของสถานศึกษา ในสาระการเรียนรู้ที่มีการปรับปรุงมาตรฐานและตัวชี้วัด                ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำผลการประชุมมาพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นต่อไป
รายละเอียดตามหนังสือ สพป.พะเยา เขต 1 ดังแนบฯ

18
                       ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ 29  กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ   โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรม เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติต่อเนื่องทุกปี เพื่ออนุรักษ์ภาษาไทย  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และเป็นสมบัติล้ำค่าให้คงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป นั้น
                       ในการนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพะเยา ได้ขอความร่วมมือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 แจ้งข้อมูลการจัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ ในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแบบรายงานดังแนบเพื่อจะได้ส่งให้สำนักงานสำนักงานปลักกระทรวงวัฒนธรรม ได้บูรณาการความร่วมมือในการดำเนินงานต่อไป
                      สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑  จึงขอความร่วมมือสถานศึกษา ในสังกัดฯ ทุกโรงเรียน ดำเนินการจัดกิจกรรมวันภาษาไทยแห่งชาติและให้รายงานผลการจัดกิจกรรมการจัดงานวันภาษาไทยแห่งชาติ ในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแบบรายงาน พร้อมแนบหลักฐานภาพถ่ายการจัดกิจกรรมดังกล่าว    รายละเอียดดังแนบฯ                 

19
                ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑  ได้แจ้งเรื่องการแข่งขันทักษะภาษาไทย          ในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 9          และน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของรัชกาลที่ 10  เพื่อพัฒนาส่งเสริมความสามารถ และทักษะด้านภาษาไทยของผู้เรียน รวมทั้งเผยแพร่ผลงาน/กิจกรรมด้านภาษาไทย โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะภาษาไทยรอบคัดเลือกระดับเขตพื้นที่การศึกษา และรอบตัดสินระดับประเทศ นั้น
               ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้ประกาศการคัดเลือกผู้ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันความสามารถด้านภาษาไทยระดับประเทศ โครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2561  ดังแนบฯ

20
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ขอให้โรงเรียนในสังกัดฯ ทุกโรงเรียน ให้ผู้เกี่ยวข้องได้รายงานผลการดำเนินงานปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา   ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ตัวชี้วัด                       รายละเอียดตามแบบติดตามดังแนบฯ โดยให้รายงาน  ในระบบ http://gg.gg/201807044   และส่งรายงานผลการดำเนินงานปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด                                พร้อมส่งเอกสาร/หลักฐานอ้างอิงหลักสูตรสถานศึกษา ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1   ภายในวันที่ 11  กรกฎาคม 2561 รายละเอียดดังแนบฯ  ....ขอขอบคุณ

21
       สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต1ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันความสามารถทักษะด้านภาษาไทย ระดับเขตพื้นที่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 7 มิถุนายน  2561 ณ โรงเรียนบ้านร่องห้า อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เพื่อคัดเลือกและจัดส่งผลงานชนะเลิศอันดับ 1 ของนักเรียนทุกรายการแข่งขันส่งไปที่สถาบันภาษาไทย  สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  คัดเลือกผลงานในระดับประเทศต่อไป
       จึงได้ประกาศผลการแข่งขันความสามารถทักษะด้านภาษาไทย ในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปี 2561 ตามประเภท  การแข่งขันที่กำหนด  รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วยพร้อมนี้   ...ขอขอบคุณโรงเรียนในสังกัดฯ  ที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนให้การแข่งขันดังกล่าว เรียบร้อยด้วยดียิ่ง

                                                  * คณะกรรมการงานแข่งขันทักษะภาษาไทยในโครงการรักษ์ภาษาไทย  ประจำปี ๒๕๖๑
                                                                                          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑

22
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑  ขอแก้ไขและเพิ่มเติมคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะภาษาไทย  ในโครงการรักษ์ภาษาไทย ประจำปี 2561  ระดับเขตพื้นที่  ตามคำสั่งที่164  /๒๕๖1  ลงวันที่  24  พฤษภาคม  2561  ตามรายละเอียดที่ส่งมาด้วย 1 และให้โรงเรียนดำเนินการดังนี้
1.   แจ้งคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะภาษาไทยฯ ดังแนบ ไปประชุมในวันที่ 1 มิถุนายน 2561             
เวลา 13.00 น  ณ ห้องประชุมดอยหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑และไปปฏิบัติหน้าที่กรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะภาษาไทย ในโครงการรักษ์ภาษาไทย ระดับเขตพื้นที่  ประจำปี   ๒๕๖1  ในวันที่ 7 มิถุนายน 2561  ณ โรงเรียนบ้านร่องห้า  อ. เมืองพะเยา  จ. พะเยา ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2
2.   ให้นักเรียนและครูผู้ควบคุม ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของกลุ่มโรงเรียนในแต่ละรายการที่กำหนด
ไปเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันทักษะภาษาไทย ในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ระดับเขตพื้นที่  ประจำปี ๒๕๖1 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2561 ณ โรงเรียนบ้านร่องห้า  อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา       
รายละเอียดดังแนบฯ

23
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 921/2561 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม  2561 เรื่อง ยกเลิกมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด สาระที่ 2 การออกแบบ     และเทคโนโลยี และสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในกลุ่มสาระการเรียนรู้   และคำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 922/2561 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 เรื่องการปรับปรุงโครงสร้างเวลาเรียน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน                      พุทธศักราช 2551 ตามรายละเอียดดังแนบ 

24
              ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑  ได้แจ้งเรื่องการแข่งขันทักษะภาษาไทย ในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 9 และน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของรัชกาลที่ 10  เพื่อพัฒนาส่งเสริมความสามารถ และทักษะด้านภาษาไทยของผู้เรียนรวมทั้งเผยแพร่ผลงาน/กิจกรรมด้านภาษาไทย โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะภาษาไทยรอบคัดเลือกระดับเขตพื้นที่การศึกษา และรอบตัดสินระดับประเทศ นั้น
         เพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 จึงแจ้งให้โรงเรียนและกลุ่มโรงเรียนดำเนินการ รายละเอียดดังแนบฯ

25
เพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 จึงแจ้งให้โรงเรียนและกลุ่มโรงเรียนดำเนินการดังนี้
1.   ประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว เพื่อแจ้งให้ครูผู้สอนและนักเรียน ได้เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันระดับ
โรงเรียน/กลุ่มโรงเรียนโดยใช้งบประมาณโครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ปีงบประมาณ 2561 ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหรืองบประมาณพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน/กลุ่มโรงเรียน
2.   กลุ่มโรงเรียนคัดเลือกและจัดส่งผลงานชนะเลิศ อันดับ 1ตามรายการที่จัดแข่งขัน จำนวน 5 รายการ
ของนักเรียนทุกรายการแข่งขัน โดยจัดการแข่งขันในระดับกลุ่มโรงเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น            ส่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ภายในวันที่  1  มิถุนายน  2561  เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการคัดเลือกผลงานไปแข่งขันในระดับประเทศต่อไป
หมายเหตุ...สพป.พะเยา เขต 1 จะดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะด้านภาษาไทยโครงการรักษ์ภาษาไทย   ระดับเขตพื้นที่ ในวันที่ 7 มิถุนายน  2561   รายะเอียดจะแจ้งให้คณะกรรมการที่ สพป.พะเยา เขต 1 แต่งตั้ง  และจะโรงเรียนที่มีนักเรียนเป็นตัวแทนของกลุ่มโรงเรียนตามรายการและเกณฑ์การแข่งขันทักษะภาษาไทย  ดังแนบ

26
          ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ออกคำสั่ง เพื่อให้สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สามารถบริหารจัดการหลักสูตร                  ได้อย่างคล่องตัว ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ จึงขอส่งคำสั่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทราบ และแจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดฯ                     ทราบต่อไปด้วย ดังแนบ
          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 จึงแจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดทราบ
และให้สถานศึกษาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

27
                เพื่อให้การบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ. 2542 หมวด 4 มาตรา 27 และตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วย  คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 ข้อ 5 ให้มีคณะกรรมการคณะหนึ่งเรียกว่า “คณะกรรมการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษา” อยู่ภายใต้คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษา แต่งตั้งโดยผู้บังคับบัญชาเหนือสถานศึกษาขึ้นไปหนึ่งระดับ ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการดังแนบฯ 
                สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา  เขต  1  จึงขอให้โรงเรียนในสังกัด ทุกโรงเรียนได้เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารหลักสูตรและงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาพะเยา  เขต  1  เพื่อเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการฯ จำนวน  2 ชุด  ภายในวันที่  16  พฤษภาคม  2561

28
      รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรหลักเพื่อสร้างความเข้าใจ การนำมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช  2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)วันที่ 3 - 4 พฤษภาคม  2561  ณ ห้องประชุมดอยหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ดังแนบฯ

29
เรียน  ผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัดฯ  ทุกโรงเรียน
              ด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑ จะได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ   เพื่อสร้างความเข้าใจ การนำมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551  (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ในระหว่าง วันที่  3 – 4  พฤษภาคม 2561 ณ ห้องประชุมดอยหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ดังแนบฯ   จึงแจ้งโรงเรียนในสังกัดดำเนินการดังนี้
                 1. ให้ครูวิชาการ หรือครูผู้สอนที่มีความรู้ความเข้าใจในการสร้างความเข้าใจการนำมาตรฐานการเรียนรู้และ
ตัวชี้วัดกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551  (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560)
โรงเรียนละ 1 คน ไปประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว  ในวันที่  3 – 4  พฤษภาคม 2561  ณ ห้องประชุมดอยหลวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1  โดยขอให้นำเอกสารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนไปด้วย                               
                 2. ส่งแบบตอบรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ  ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑
ภายในวันที่ 23 เมษายน 2561 และให้ผู้เข้าประชุมศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ที่ http://www.pyo1.go.th/2561/
                  โรงเรียนประสานงานและติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่...นายเอี่ยม  มังคลาด  ศึกษานิเทศก์ สพป.พะเยา เขต 1                          โทร.089-5554884   ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย

30
แจ้งโรงเรียนในสังกัดฯ สพป.พะเยา เขต 1  ทุกโรงเรียน เพื่อให้การดำเนินการประชุมสร้างความเข้าใจเรื่อง “การนำมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด   กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสาระภูมิศาสตร์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) สู่การปฏิบัติ” เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุผล ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน               จึงกำหนด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 จึงขอแจ้งให้โรงเรียนทุกโรงเรียนในสังกัด ดำเนินการประสาน               เชิญผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2561  เวลา 09.30 – 11.30 น. ณ โรงเรียนที่สังกัดฯ                            ผู้เข้าประชุมดังกล่าวประกอบด้วย
1.   ผู้อำนวยการโรงเรียน/รองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายวิชาการ
2.   ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
3.   ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
4.   ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนภูมิศาสตร์
5.   ครูผู้สอนเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
รายละเอียดตามหนังสือดังแนบฯ   

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6