แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - รุ่งอรุณ

หน้า: [1] 2 3 ... 5
1
พร้อมนี้ กลุ่มนโยบายและแผนได้แนบไฟล์คู่มือการกดจุดพิกัดของโรงเรียนมาให้เพื่อบางโรงเรียนที่ยังไม่ได้ดำเนินการกดจุดพิกัดโรงเรียน

2
            กลุ่มนโยบายและแผน  สพป.พะเยา เขต 1 ขอให้โรงเรียนที่ได้เข้าร่วมประชุมการเสนอแผนงาน/โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการศึกษาเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  เมื่อวันที่  2  สิงหาคม  2559  ณ  ห้องประชุมดอยหนอก  ไปแล้วนั้น 
            ให้จัดส่งรายละเอียดแผนงาน/โครงการ ตามแบบฟอร์มที่แนบมาพร้อมนี้  ภายในวันที่  5  สิงหาคม  2559  ที่ E-Mail : nicha9693@gmail.com 

3
แจ้งทุกโรงเรียนในสังกัด 
           1. ดำเนินการกรอกข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ปีการศึกษา 2559  (ข้อมูล  ณ  วันที่  10  มิถุนายน  2559)  ในระบบ DMC59 
ผ่านเว็บไซต์  http://portal.bopp-obec.info/obec59/  ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2559 
           2. กรอกข้อมูลผ่านระบบ EMIS  ผ่านเว็บไซต์  http://data.bopp-obec.info/emis/index.php  ดังนี้
               2.1 ข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา  ครูอัตราจ้าง  ลูกจ้างต่าง ๆ ทั้งในและนอกงบประมาณ (ที่มีตัวตนในโรงเรียน ณ ปัจจุบัน)
               2.2 ข้อมูลตามแบบสอบถามการศึกษาเพื่อปวงชน (EFA)
               2.3 ข้อมูลครูภัณฑ์โรงเรียน (M-OBEC)
           3. กรอกข้อมูลอาคารเรียนและสิ่งก่อสร้างของโรงเรียน (B-OBEC)  ผ่านเว็บไซต์ http://bobec.bopp-obec.info/index.php
(ดำเนินการตามข้อ 2-3 ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  30  มิถุนายน  2559)
รายละเอียดตามเอกสารที่แนบ  หากมีข้อสงสัยประการใดให้ติดต่อสอบถามได้ที่ รุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  โทร.08-3573-5069 หรือ 0-5488-7204 ต่อ 27 (กลุ่มนโยบายและแผน)
ทั้งนี้ได้ส่งหนังสือให้ทุกโรงเรียนในสังกัดทาง e-office แล้ว

4
เรียนท่านผู้บริหารโรงเรียนทุกโรงในสังกัด
         ขอให้ท่านแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียน  กรอกข้อมูลจำนวนนักเรียน (แยกตามเพศ  ชั้น) และบุคลากรในโรงเรียน  ผ่านระบบ E-Real Time Data Management 
ที่เว็บไซต์  202.143.132.3/dmc  ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 พฤษภาคม  2559  ให้จงได้

5
แจ้งทุกโรงเรียนในสังกัด
       ให้ทุกโรงเรียนกรอกข้อมูลสิ่งก่อสร้างที่เป็นปัจจุบันทางอินเทอร์เน็ต  ผ่านระบบ B-Obec  ที่เว็บไซต์  http://bobec.bopp-obec.info  ให้แล้วเสร็จภายใน  30  พฤศจิกายน  2558
(อ่านรายละเอียดได้ในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว) หากมีข้อสงสัยประการใด  ติดต่อที่  รุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  กลุ่มนโยบายและแผน  โทร.0835735069


6
แจ้งทุกโรงเรียนในสังกัด
              ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล  ปีการศึกษา  2558  ระยะที่  1  ข้อมูล  ณ  วันที่  10  มิถุนายน  2558  ผ่านระบบ Data Management Center (DMC)  ไปแล้วนั้น 
         บัดนี้  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้กำหนดให้ทุกโรงเรียนในสังกัดบันทึกปรับปรุง/แก้ไขข้อมูลนักเรียนรายบุคคล  ระยะที่  2  ข้อมูล  ณ  วันที่  10  พฤศจิกายน  2558 
ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  10  พฤศจิกายน  2558  เวลา  24.00 น.  พร้อมทั้งยืนยันข้อมูลให้เรียบร้อย  ในระบบ Data Management Center (DMC)  ที่เว็บไซต์ 
http://portal.bopp-obec.info/obec58 
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1  จึงให้โรงเรียนในสังกัดดำเนินการดังนี้
              1. บันทึกปรับปรุง/แก้ไขข้อมูลนักเรียนรายบุคคล  ระยะที่  2  ข้อมูล  ณ  วันที่  10  พฤศจิกายน  2558  ผ่านเว็บไซต์  http://portal.bopp-obec.info/obec58 
ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  10  พฤศจิกายน  2558  เวลา  24.00 น.  พร้อมทั้งยืนยันข้อมูลให้เรียบร้อย
              2. รายงานข้อมูลจำนวนนักเรียน  ห้องเรียน  ครูและบุคลากรในโรงเรียน  ณ  วันเปิดภาคเรียนที่  2/2558  ผ่านเว็บไซต์ www.pyo1.go.th  ให้แล้วเสร็จในวันที่  2 – 3  พฤศจิกายน  2558
โดย รหัสโรงเรียนคือ 5601XXXX (ให้เปลี่ยน XXXX เป็นของแต่ละโรง) รหัสผ่านเหมือนรหัสโรงเรียน หากมีข้อสงสัยประการใดให้ติดต่อได้ที่  รุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  โทร.0903234965 , 0835735069 

7
แจ้งโรงเรียนในสังกัด 
          ด้วยในปีงบประมาณ  พ.ศ. 2559  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้รับอนุมัติจัดสรรงบประมาณสำหรับกิจกรรมจัดหาระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการศึกษา  รายการระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอนของสถานศึกษา (ทดแทน)  เพื่อจัดสรรระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ทดแทนให้กับโรงเรียนที่เคยได้รับจัดสรรระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอนสำหรับสถานศึกษา  ตั้งแต่  ปี พ.ศ. 2549 – 2552  จำนวน  4,753  โรงเรียน  นั้น
          สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้วเพื่อให้การจัดสรรระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ทดแทนให้กับโรงเรียน งบประมาณประจำปี พ.ศ. 2559  มีความถูกต้องตรงตามความต้องการของโรงเรียน  สำหรับใช้ในการจัดทำบัญชีจัดสรรระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ทดแทนสำหรับโรงเรียน  งบประมาณประจำปี 2559  จึงเห็นควรให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต แจ้งให้โรงเรียนที่ได้รับจัดสรรฯ บันทึกข้อมูลความต้องการครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์  ผ่านทางเว็บไซต์ www.obecict.bopp.go.th  โดยให้โรงเรียนบันทึกข้อมูลแล้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายืนยันข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าวให้แล้วเสร็จ  ภายในวันที่  27  ตุลาคม  2558 
          ดังนั้น  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1  จึงให้โรงเรียนที่ได้รับการจัดสรรระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ทดแทนตามรายชื่อที่แนบ  ดำเนินการบันทึกข้อมูลความต้องการครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ผ่านทางเว็บไซต์  www.obecict.bopp.go.th ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  27  ตุลาคม  2558
          รายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้

8
   สพป.พะเยา เขต 1  ได้แนบไฟล์รหัสเข้าระบบ schoolMIS ของโรงเรียนในสังกัด มาพร้อมนี้แล้ว  หากโรงเรียนได้รับแล้วให้เปลี่ยนแปลงรหัสผ่านของโรงเรียนเป็นอย่างอื่นด้วย เพื่อความปลอดภัยของระบบท่านเอง

9
แจ้งทุกโรงเรียนในสังกัด
         ตามที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑ ได้แจ้งกำหนดการประเมินการอ่านการเขียนตามนโยบาย“ปี ๒๕๕๘ เป็นปีปลอดนักเรียนอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้” ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยให้มีการประเมินการอ่านการเขียนของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ ๑-๖ ทุกคนของทุกเดือน  นั้น
         ในการประเมินการอ่านและการเขียน ครั้งที่ ๓  ประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๕๘ นั้นสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา ได้ส่งแบบทดสอบให้เขตพื้นที่การศึกษาแล้ว โดยกำหนดให้โรงเรียนจัดการประเมิน
และกรอกผลการประเมินด้วยโปรแกรม (e-MES)  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑ จึงให้โรงเรียนดำเนินการสอบพร้อมกันในวันที่  ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘ และกรอกผลการประเมินด้วย
โปรแกรม (e-MES) ให้เสร็จภายในวันที่  ๓๑ สิงหาคม  ๒๕๕๘  มิฉะนั้นระบบดังกล่าวจะปิดและจะไม่สามารถกรอกข้อมูลได้  ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดแบบทดสอบพร้อมคำชี้แจงได้ตามเอกสารที่แนบและสำหรับวิธีการ
กรอกผลการประเมินนั้นสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้จาก  คุณรุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  กลุ่มนโยบายและแผน  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต ๑ เบอร์โทรศัพท์  ๐๘๓-๕๗๓-๕๐๖๙

10
แจ้งทุกโรงเรียน
          ตามหนังสือ สพป.พะเยา เขต 1  ด่วนที่สุด  ที่ ศธ 04095/2445  ลว.  23  ก.ค.  2558  เรื่องการประเมินการอ่านการเขียน ป.1 - 6 
          ตามที่  สพป.พะเยา  เขต  1  แจ้งให้โรงเรียนดำเนินการประเมินการอ่าน  การเขียน  ครั้งที่  1  แล้วส่งผลให้  สพป.พะเยา เขต 1  ภายในวันที่  3  ส.ค.  นี้  โรงเรียนใดที่ยังไม่ได้ส่งขอความกรุณาส่งด่วนที่สุด  ส่วนการประเมินครั้งที่  2  สพป. พะเยา เขต 1  ได้นำแบบทดสอบลงในเว็บไซต์มาพร้อมนี้แล้ว  ขอให้โรงเรียนดำเนินการทดสอบตามกำหนด  แต่ขอเปลี่ยนแปลงระยะเวลาการส่งจากเดิมไม่เกิน  10  ส.ค.  นั้น  เนื่องจาก สพฐ. จะปิดระบบการรายงาน e-MES  ภายในวันที่  6  ส.ค.  ก่อนเวลา  16.30 น.  ฉะนั้นขอให้โรงเรียนส่งผลการประเมินครั้งที่  2  ภายในวันที่  5  ส.ค.  ให้จงได้  โดยให้ส่งทาง  e-mail : kittima_j424@hotmail.com  หรือ  planpy1.ict@gmail.com 
          ขอขอบคุณในการร่วมมือในครั้งนี้


11
แจ้งโรงเรียนตามรายชื่อต่อไปนี้ให้เข้าไปกรอกแก้ไข/ปรับปรุง ข้อมูล ในระบบ EMIS  ที่เว็บไซต์  http://data.bopp-obec.info/emis  ให้แล้วเสร็จภายใน  22  ก.ค.  2558
1.บ้านดอกบัว(บุญมานุเคราะห์)
2.บ้านศาลา
3.บ้านร่องห้า
4.บ้านสันป่าสัก
5.บ้านไร่
6.บ้านภูเงิน
7.บ้านห้วยบง
8.บ้านดอกคำใต้
9.บ้านร่องจว้า
10.บ้านป่าแฝกเหนือ
11.บ้านแม่อิง
12.บ้านสันต้นผึ้ง

12
แจ้งโรงเรียนในสังกัด
       วันนี้  วันที่ 9 มิ.ย. 58 (เหลือเวลาอีก 2 วัน) มีโรงเรียนในสังกัดที่ยืนยันข้อมูลในระบบ DMC58 แล้วจำนวน 47 โรง ส่วนที่เหลือบางโรงเรียนสามารถยืนยันข้อมูลได้แล้ว แต่ไม่ยืนยัน (ให้เข้าไปกดยืนยันข้อมูลด้วย) ส่วนโรงเรียนที่กำลังดำเนินการให้รีบดำเนินการให้แล้วเสร็จและยืนยันข้อมูลด่วน แต่ยังมีบางโรงเรียนที่ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ไม่ทราบว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่  สพฐ. จะปิดระบบในวันพรุ่งนี้ (วันที่  10  มิ.ย.  58  เวลา 24.00 น.) แล้วค่ะ หากดำเนินการเสร็จไม่ทันตามกำหนดจะก่อให้เกิดความเสียหายกับโรงเรียนซึ่งผู้ที่ต้องรับผิดชอบคือเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบของโรงเรียนนั้น ๆ  ขอให้โรงเรียนที่ยังดำเนินการไม่เสร็จรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลาด่วน  หากมีข้อสงสัยประการใดให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เขตฯ (รุ่งอรุณ)  ที่โทร. 0835735069  0903234965

13
แจ้ง  ทุกโรงเรียนในสังกัด
       สพฐ. กำหนดเปิดระบบการจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล  Data Management Center 2558  (DMC58)  ที่เว็บไซต์  http://portal.bopp-obec.info/obec58  ให้โรงเรียนในสังกัดจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2558  (ใช้ข้อมูล  ณ  วันที่  10  มิถุนายน  2558)  ระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม  -  10  มิถุนายน  2558  โดยให้ดำเนินการดังนี้
1.   ตรวจสอบ/ปรับปรุง  ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียนและกรอกข้อมูลของ Username ให้ครบถ้วน  ได้แก่  e-Mail  เบอร์โทรศัพท์
2.   เลื่อนชั้น/ซ้ำชั้น/ทำจบ/ย้ายเข้า/ย้ายออก/จำหน่าย และเพิ่มข้อมูลนักเรียนให้เป็นปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่  10  มิถุนายน  2558)
3.   ปรับปรุงข้อมูลน้ำหนัก-ส่วนสูงของนักเรียน/นักเรียนพิการ ด้อยโอกาส ขาดแคลน/นักเรียนพักนอน/ข้อมูลประเภทนักเรียน  ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา  2558
4.   ตรวจสอบนักเรียนซ้ำซ้อนภายในสังกัด สพฐ. /ต่างสังกัด (เอกชน,กศน.,เทศบาล)
5.   รวบรวมและจัดส่งเอกสารยืนยันการมีตัวตนของนักเรียนทุกคนที่มีรายชื่อซ้ำซ้อนกับโรงเรียนต่างสังกัด
6.   ตรวจสอบข้อมูลก่อนการยืนยันข้อมูล
7.   ให้โรงเรียนดำเนินการตามข้อ 1-6  ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  10  มิถุนายน  2558  ก่อนเวลา  24.00 น.

       ให้ทุกโรงเรียนอ่านคู่มือการดำเนินการให้เข้าใจก่อนลงมือปฏิบัติ  เพื่อไม่ให้ดำเนินการผิดขั้นตอน  หากมีข้อสงสัยประการใด  ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  รุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  กลุ่มนโยบายและแผน
โทร. 09-03234965  , 08-35735069  , 054-887204 ต่อ 108
        สามารถดาวน์โหลดคู่มือได้ที่หน้าเว็บระบบ DMC58  หรือตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้

14
แจ้งทุกโรงเรียนในสังกัดกรอกข้อมูลจำนวนนักเรียน (แยกชายหญิง) ห้องเรียน และครู (ข้อมูล ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2558) ตามแบบฟอร์มที่แนบมาพร้อมนี้ และจัดส่งเป็นเอกสาร หรือทาง e-mail : planpy1.ict@gmail.com หรือทางโทรสาร หมายเลข 0-5488-7184 ภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2558  เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการบริหารจัดการเบื้องต้นสำหรับผู้บริหารต่อไป

15
แจ้งทุกโรงเรียน 
         ให้ตรวจสอบนักเรียนซ้ำซ้อนระหว่างหน่วยงานและจัดทำเอกสารยืนยันตัวตน อัพโหลดเข้ามาในเมนูอัพโหลดเอกสารยืนยันตัวตนนักเรียน เลือกชนิดเป็น "เอกสารยืนยันตัวตนนักเรียนซ้ำซ้อนต่างหน่วยงาน"
ตรวจสอบจากรายชื่อตามเอกสารที่แนบ ให้รีบดำเนินการโดยด่วน  และให้ทุกโรงเรียนรีบดำเนินการปรับปรุง/แก้ไขข้อมูล ให้เสร็จสิ้นภายในกำหนดเวลา  เมื่อดำเนินการแล้วจะต้องทำการ "ยืนยันข้อมูลถูกต้อง"  จึงจะถือว่าได้ดำเนินการเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว 
         

หน้า: [1] 2 3 ... 5